Mẹo vệ sinh bàn làm việc đơn giản mà hiệu quả cho dân văn phòng

 Mỗi ngày chúng ta trải qua 8 tiếng ở văn phòng và hầu hết thời gian đó là tại bàn làm việc. Tuy nhiên, thời gian cùng với khối lượng công việc liên tục mỗi ngày, chiếc bàn làm việc của chúng ta sẽ trở nên cáu bẩn cũng như các vật dụng trở nên lộn xộn. Vậy, hãy bắt tay vào dọn dẹp bàn làm việc của mình để tái tạo lại một không gian tươi mới, đầy năng lượng tích cực thôi nào!

1. Dọn dẹp bàn làm việc


Bàn làm việc luôn chứa những giấy tờ tài liệu quan trọng nên trước khi dọn dẹp bạn hãy phân loại và sắp xếp chúng lại ngay ngắn nhé! Các loại giấy ghi chú, giấy note được dăng dán khắp nơi hãy nhân cơ hội này mà thanh lọc chúng đi thôi. Một vài thứ lỉnh kỉnh khác như ly, tách, chậu hoa tang trí bàn… bạn hãy mang chúng đi lau chùi và hong chút ánh nắng mặt trời nhé! Sẽ thơm tho và tươi mới mất ngờ nè. Những thứ không cần thiết nữa thì hãy thẳng tay loại bỏ nhé bạn.

Mẹo vệ sinh bàn làm việc đơn giản mà hiệu quả cho dân văn phòng


2. Vệ sinh bàn làm việc


Đây là bước quan trọng nhất trong mỗi lần làm vệ sinh bàn làm việc. Tùy vào chất liệu của chiếc bàn mà mình sẽ có cách vệ sinh khác nhau nhé! Mỗi loại chất liệu khác nhau sẽ có những đặc tính riêng biệt. Chính vì thế sẽ có những cách bảo quản và vệ sinh bàn khác nhau giúp giữ được độ bền của sản phẩm, có thời gian sử dụng lâu dài hơn.


Mẹo vệ sinh bàn làm việc đơn giản mà hiệu quả cho dân văn phòng


2.1 Vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ.


Đối với những chiếc bàn làm việc làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp thì có thể nói nước là kẻ thù không đội trời chung với tất cả các sản phẩm bàn ghế bằng gỗ. Có rất nhiều sản phẩm như tủ tài liệu văn phòng, bàn làm việc văn phòng… được làm từ các loại gỗ có khả năng chống nước tốt, tuy nhiên, nếu tình trạng nước bị ứ đọng trên mặt bàn thường xuyên thì bàn làm việc không thể tránh khỏi tình trạng bị ẩm mốc hay hỏng hóc. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc làm đổ nước lên bàn và tốt nhất nên để bàn làm việc ở nơi khô ráo.
Một gợi ý từ nội thất KASHA là nên vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ bằng khăn bông sạch có khả năng thấm hút nước tốt hay khăn ẩm đã vắt kiệt nước. Điều này sẽ giúp mặt bàn không bị xây xước và không đọng nước thừa lên mặt bàn. Bạn nên chọn những loại khăn có khả năng giữ bụi tốt và không để lại sợi vải ra bề mặt bàn khi lau. 


2.2 Vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp


Trình tự tối ưu để vệ sinh bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp nên dùng máy hút bụi chuyên dụng vệ sinh nội thất, hút đi lớp bụi trên bề mặt bàn. Sau đó dùng chổi mềm quét sạch lại một lượt trên mặt bàn. Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn ẩm vắt sạch nước lau lại một lần cuối. Làm như vậy, mặt bàn sẽ sạch và không dính nước hay có vết loang do bụi bị dính nước tạo thành vệt trên mặt bàn.


2.3 Vệ sinh các vết bẩn cứng đầu trên mặt bàn


Trong quá trình làm việc và sử dụng bàn làm việc, bạn sẽ không thể tránh khỏi những vết bẩn day ra mặt bàn.VÍ dụ như vết mực in,  vết cà phê, nướ trái cây, keo dán,..,…Với phương pháp lau chùi thông thường thì khó lòng mà làm sạch những vết bẩn kiểu này hoàn toàn.
Trong trường hợp này, bạn hãy nhúng khăn sạch vào giấm, vắt hết nước và lau nhiều lần lên bề mặt bàn làm việc văn phòng. Để hiệu quả nhanh nhất, bạn nên làm sạch ngay khi vết bẩn vừa mới bám lên bề mặt bàn.
Nếu có vết chì màu: bạn cần nhúng khăn vào dung dịch axeton sau đó chà xát nhẹ nhàng nhiều lần lên vết chì màu thì các vết bẩn sẽ biến mất từ từ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng, nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.


3. Dọn dẹp các vật dụng khác trong khu vực bàn làm việc

Mẹo vệ sinh bàn làm việc đơn giản mà hiệu quả cho dân văn phòng

3.1 Túm Gọn Các Dây Cáp Điện


Có bao giờ bạn cần tháo dây cáp để chuyển đường dây sang chỗ khác nhưng loay hoay mãi không tháo được chỉ vì nó bị mắc và rối với các dây cắm khác chưa? Chắc rằng chuyện này cũng có thể gặp với bất cứ ai. Làm việc tại nhà sẽ đỡ bị stress hơn ở cơ quan, do đó dọn dẹp lại các loại dây cáp là việc cần làm đầu tiên khi vệ sinh phòng làm việc. Việc này khá mất thời gian và chăng ai hứng thú gì, nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều về sau. Có hai cách bạn có thể thực hiện công việc này: một là hộp làm gọn dây cáp, hai là dùng các thiết bị không dây. hộp làm gọn dây cáp có tác dụng phân loại các đường dây cáp và dây nối, giấu chúng khuất tầm nhìn, còn các thiết bị không dây được thiết kế để không cần sử dụng đến dây cáp nữa.


3.2 Giữ Ngăn Nắp Bằng Hộp Đựng Đồ


Sau khi dọn dẹp gọn gàng, những đồ đạc còn lại phải là những vật dụng liên quan đến công việc hoặc được sử dụng trong phòng làm việc. Thay vì bày bừa hết mọi thứ trên mặt bàn, bạn hãy đầu tư một vài hộp đựng đồ và cất các thứ vào đó sẽ giữ cho văn phòng luôn được gọn gàng ngăn nắp, đồ đạc luôn trong tầm với và không gây mất tập trung khi làm việc. Cắm các bút mực, bút chì vào ống giá để bàn, dùng các cặp chia file tài liệu để cất giữ các giấy tờ quan trọng, sau đó quy hoạch các đồ còn lại trong văn phòng, những thứ không thuộc về các ngăn giá đựng kia thì sắp xếp vào những chiếc hộp đựng đồ cho gọn.

Vậy là xong rồi đấy, bạn vừa vệ sinh bàn làm việc của mình một cách ngăn nắp gọn gang ‘như chưa bao giờ có cuộc bôi bẩn’. Thế nhưng hãy cố gắng luôn giữ gìn vệ sinh bàn làm việc của mình nhé. Hãy tuân thủ nguyên tắc ‘sạch sẽ, đẹp đẽ’ để không gian làm việc của mình luôn được bài trí khoa học, gọn gàng. Có như vậy thì chúng ta mới có thể tập trung tốt vào công việc cũng như làm việc hiệu quả hơn được. 

Địa chỉ: D5/641 ấp 4, đường Vườn Thơm, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
Hotline : 0286.271.2170
Website : noithatkasha.com  
Email : info@noithatkasha.com
Gmail : noithatkasha@gmail.com
Facebook : facebook.com/noithatkasha.com

Tin liên quan

Gói Tin tức

BÀN GIÁM ĐỐC - THỂ HIỆN TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO

Bàn giám đốc là một trong những loại bàn làm việc quan trọng nhất trong một văn phòng. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý, bàn giám đốc thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao và có thiết kế sang trọng, tinh tế. Một chiếc bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn so với các loại bàn khác để đảm bảo không gian làm việc rộng rãi. Bàn còn có thêm nhiều ngăn kéo và tủ đựng đồ để giúp người sử dụng sắp xếp tài liệu và đồ dùng công việc một cách gọn gàng và tiện lợi.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

MÁCH BẠN CHỌN MÀU GỖ HỢP THEO PHONG THỦY

Trong cuộc sống mỗi người đều có mang trên mình một mạng được gọi là KIM - MỘC - THỦY - HỎA - THỔ vậy chúng ta làm sao biết được mình thuộc mạng gì ? và nên dùng màu sắc gì để giúp mọi việc trong cuộc sống được thăng hoa nhiều may mắn hơn.Hãy xem bài viết phía dưới này nhé xem bạn có đang lựa chọn màu sắc đúng chưa nha.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tất cả những điều bạn cần biết về gỗ MFC

Tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình sản xuất, những ưu điểm của gỗ công nghiệp MFC trong sản xuất và thi công nội thất hiện đại

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Bí quyết bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mạng Thổ

Trong phong thủy có câu: Thổ sinh Kim, do đó, thuận lợi nhất đối với người mệnh Thổ đó chính là dùng chất liệu kim loại. Để tận dụng yếu tố này, nếu bạn là người mạng Thổ thì hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất có yếu tố kim loại trong đó. Ví dụ như: bàn làm việc có chân được lằm bằng sắt, hay bàn làm việc bằng kính sẽ giúp cho sự nghiệp của người mệnh Thổ thêm phần vững chắc đấy.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tiêu chuẩn chiều cao của bàn và ghế làm việc thế nào?

Thời gian làm việc ở văn phòng chiếm phần lớn thời gian của chúng ta. Do đó, để làm việc hiệu quả, thoải mái trong suốt khoảng thời gian đó thì chúng ta ngoài việc lựa chọn các mẫu sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, thân thiện, còn phải đảm bảo được các thông số về khoảng cách của sản phẩm để hạn chế tối đa các bệnh văn phòng thường gặp. Chúng tôi xin gửi đến cho các bạn những thông số về chiều cao đạt tiêu chuẩn để bạn lựa chọn khi mua các sản phẩm về nội thất văn phòng.

Xem gói Tin tức