Những điều cần biết về một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn.

Bạn có biết lựa chọn một chiếc bàn làm việc như ý có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với mỗi chúng ta không? Hãy tưởng tượng nhé văn phòng sẽ là nơi chúng ta trải qua 8 tiếng mỗi ngày, là nơi chúng ta sẽ giải quyết hàng tá công việc, nơi chúng ta tái tạo các nguồn cảm hứng, ý tưởng mới cho công việc của mình.

Vậy, lựa chọn một chiếc bàn làm việc như ý sẽ cần những yếu tố nào? Hãy tham khảo các ý kiến từ Nội thất KASHA nhé!

1. CHẤT LIỆU BÀN LÀM VIỆC


Một chiếc bàn làm việc được làm từ chất liệu gì? Chất lượng như thế nào luôn được xem là một yếu tố quan trọng. Bởi chất liệu tốt sẽ giúp tăng độ bền và sự thoải mái khi sử dụng; chất liệu cao cấp sẽ giúp cho bàn làm việc của chúng ta thêm phần sang trọng, đẳng cấp, mang lại nhiều nguồn cảm hứng tươi mới khi làm việc.

Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học đã cho ra đời nhiều vật liệu mới đa dạng, phù hợp với nhu cầu của bạn, cùng với đó sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nội thất, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn theo mong muốn, sở thích của cá nhân.

Những điều cần biết về một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn.


Trong tất cả các vật liệu để làm bàn làm việc, gỗ là vật liệu truyền thống được xem là thu hút nguồn năng lượng phong thủy tốt nhất. Gỗ tạo nên một nền tảng vững chắc, giúp giữ lại một nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, bàn làm từ gỗ phù hợp với mọi loại cá tính, chất liệu làm từ tự nhiên cũng mang lại cảm giác thân thiện và quen thuộc. Do đó, các dạng bàn làm việc làm từ gỗ luôn là ưu tiên chọn lựa hàng đầu của nhiều người.

Một số vật liệu khác cũng được cân nhắc lựa chọn tùy theo cá tính, cung tử vi của từng cá nhân như: các vật liệu như: kính,.. cho phép năng lượng di chuyển nhanh. Nếu bạn mệnh Thủy hoặc Kim thì nên chọn bàn làm việc bằng kim loại. Hay như bàn làm việc làm từ laminate hầu như không mang năng lượng phong thủy.

2. HÌNH DẠNG VÀ KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC

2.1 Hình dạng bàn làm việc

Mặc dù bàn làm việc hiên nay có nhiều mẫu mã, thiết kế phá cách khá trẻ trung và hiện đại, nhưng nếu xét về phong thủy thì dạng mẫu bàn làm việc hình chữ nhật vẫn là lựa chọn được nhiều bạn ưu tiên nhất, lý do là từ sự tiện lợi khi làm việc trên một mặt bàn vuông vắn, thoải mái, đồng thời bàn hình chữ nhật được xem là dạng bàn có phong thủy  phù hợp với hầu hết các mạng, tuổi, cung tử vi khác nhau, sẽ mang đến sự thăng tiến và thành công trong công việc.

Một số mẫu dạng bàn làm việc có những biểu trưng khác nhau mà bạn cần lưu ý như: 
- Bàn làm việc hình chữ L sẽ mang lại phong thủy tốt khi được đặt tại vị trí tốt.
- Bàn làm việc hình bầu dục, hình tròn cũng sẽ thích hợp vì biểu trưng cho một nguồn năng lượng liên tục.
- Bàn làm việc hình vuông có thể làm trì trệ các nguồn năng lượng.


Những điều cần biết về một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn.



Bên cạnh yếu tố phong thủy thì nghề nghiệp của bạn cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn bàn làm việc có hình dạng thích hợp. Một bàn hình chữ nhật  cũng tạo ra sự ổn định và tin cậy, sẽ là một lựa chọn tốt cho những người trong lĩnh vực chuyên môn như tài chính. Mặt khác, bàn hình bầu dục sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các ngành nghề nghệ thuật.

Nếu bạn là người có xu hướng là một người mơ mộng, hay gặp nhiều rắc rối không đáng có trong công việc, bạn có thể là khôn ngoan để chọn một cái bàn chiều dài ngắn và vững chắc, với mặt bàn rộng bằng phẳng sẽ là một gợi ý cho bạn. Ngược lại, nếu bạn là người tỉ mỉ trong công việc, cẩn trọng trong tính toán, và hơn nữa bạn luôn thành công với sự đa dạng của công việc được giao bạn có lẽ một bàn cao hơn và hẹp hơn sẽ là một phù hợp tốt.

2.2 Kích thước bàn làm việc như thế nào là phù hợp?


Một chiếc bàn làm việc có kích thước phù hợp là bàn có khoảng không gian mặt bàn đủ lớn để bạn có thể giải quyết các tài liệu, hồ sơ của mình một cách thoải mái. Diện tích mặt bàn làm việc sẽ đủ rộng để bạn có thể đặt máy tính cũng như các vật dụng cá nhân cần thiết trên bàn. Lưu ý là không nên chọn các bàn quá lớn, nó sẽ khiến bạn cảm thấy lạc lỏng và khó tập trung công việc, hoặc sẽ không tiện nếu bạn vươn tới mọi nơi để lấy đồ trên bàn, nhưng đồng thời bạn không muốn nên chọn bàn quá nhỏ để cảm thấy chật chội nhé.

Hiện nay, ở các công ty, tập đoàn lớn, qui mô nhân viên đông thì sẽ áp dụng các bàn làm việc lớn có vách ngăn cho từng cá nhân. Hãy tận dụng những tấm ngăn đó để trang trí và thiết kế không gian làm việc của mình theo sở thích cũng như tiện lợi cho công việc nhé!



3. MÀU SẮC BÀN LÀM VIỆC

Màu sắc bàn làm việc là cách đơn giản nhất để tạo nguồn năng lượng tốt cho bạn trong quá trình làm việc, cùng tham khảo nhé:
- Màu đen: tăng cường độ làm việc và tạo cởi mở trong mối quan hệ đồng nghiệp.
- Màu nâu: tạo cảm giác thoải mái và cầu toàn.
- Xanh lục: thúc đẩy sự sáng tạo và năng lượng khi làm việc.
- Màu xám: tăng cường sự tập trung.
- Màu trắng: tạo sự minh bạch.

Những điều cần biết về một chiếc bàn làm việc đúng chuẩn.

4. ÁNH SÁNG TẠI BÀN LÀM VIỆC


Trong bất kỳ không gian văn phòng  nào cũng cần tìm một vị trí thích hợp để đặt bàn làm việc hợp lý nhất. Vị trí bàn làm việc cần lưu ý  đặt nơi có ánh sáng tự nhiên tốt như gần cửa sổ, làm việc nào thì có đèn chiếu sáng,.. Bàn làm việc tránh đặt nơi cửa ra vào vì sẽ làm cho mình bị phân tâm khi có nhiều người qua lại, bàn tránh đặt nơi gần cầu thang, toilet, hay có vật cản trước mặt

Cách vị trí đặt bàn làm việc hợp lý sẽ mang lại để mang lại nguồn năng lượng tốt và tạo cảm hứng bất ngờ cho bạn khi làm việc. 


Khi lựa chọn các sản phẩm nội thất văn phòng khác bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố trên đây nhé. Nó sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang lại cho bạn sự thoải mái và năng lượng tích cực trong suốt thời gian làm việc đâu đấy. hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP CÙNG NỘI THẤT KASHA

Bằng kinh nghiệm dày dặn trong việc thi công, lắp đặt các không gian văn phòng khác nhau, đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao từ Nội thất KASHA sẽ mang đến cho bạn những tư vấn thiết thực nhất, thỏa mãn các yêu cầu của bạn, phù hợp với mọi không gian cũng như đảm bảo đặc trưng phong cách mà bạn đang hướng tới, tạo nên một không gian nội thất sang trọng, hiện đại. 
Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cũng như giá cả cạnh tranh của các sản phẩm nội thất chính là điểm mạnh của KASHA.
KASHA chuyên tư vấn, thiết kế và thi công các không gian nội thất, lễ tân sang trọng với phong cách chuyên nghiệp, hiện đại, sáng tạo sẽ đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng nhất.

Hãy đến để sử dụng và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ của nội thất KASHA!
Địa chỉ: D5/641 ấp 4, đường Vườn Thơm, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
Hotline : 0286.271.2170
Website : noithatkasha.com  
Email : info@noithatkasha.com
Gmail : noithatkasha@gmail.com
Facebook : facebook.com/noithatkasha.com

Tin liên quan

Gói Tin tức

BÀN GIÁM ĐỐC - THỂ HIỆN TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO

Bàn giám đốc là một trong những loại bàn làm việc quan trọng nhất trong một văn phòng. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý, bàn giám đốc thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao và có thiết kế sang trọng, tinh tế. Một chiếc bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn so với các loại bàn khác để đảm bảo không gian làm việc rộng rãi. Bàn còn có thêm nhiều ngăn kéo và tủ đựng đồ để giúp người sử dụng sắp xếp tài liệu và đồ dùng công việc một cách gọn gàng và tiện lợi.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

MÁCH BẠN CHỌN MÀU GỖ HỢP THEO PHONG THỦY

Trong cuộc sống mỗi người đều có mang trên mình một mạng được gọi là KIM - MỘC - THỦY - HỎA - THỔ vậy chúng ta làm sao biết được mình thuộc mạng gì ? và nên dùng màu sắc gì để giúp mọi việc trong cuộc sống được thăng hoa nhiều may mắn hơn.Hãy xem bài viết phía dưới này nhé xem bạn có đang lựa chọn màu sắc đúng chưa nha.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tất cả những điều bạn cần biết về gỗ MFC

Tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình sản xuất, những ưu điểm của gỗ công nghiệp MFC trong sản xuất và thi công nội thất hiện đại

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Bí quyết bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mạng Thổ

Trong phong thủy có câu: Thổ sinh Kim, do đó, thuận lợi nhất đối với người mệnh Thổ đó chính là dùng chất liệu kim loại. Để tận dụng yếu tố này, nếu bạn là người mạng Thổ thì hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất có yếu tố kim loại trong đó. Ví dụ như: bàn làm việc có chân được lằm bằng sắt, hay bàn làm việc bằng kính sẽ giúp cho sự nghiệp của người mệnh Thổ thêm phần vững chắc đấy.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tiêu chuẩn chiều cao của bàn và ghế làm việc thế nào?

Thời gian làm việc ở văn phòng chiếm phần lớn thời gian của chúng ta. Do đó, để làm việc hiệu quả, thoải mái trong suốt khoảng thời gian đó thì chúng ta ngoài việc lựa chọn các mẫu sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, thân thiện, còn phải đảm bảo được các thông số về khoảng cách của sản phẩm để hạn chế tối đa các bệnh văn phòng thường gặp. Chúng tôi xin gửi đến cho các bạn những thông số về chiều cao đạt tiêu chuẩn để bạn lựa chọn khi mua các sản phẩm về nội thất văn phòng.

Xem gói Tin tức