Bàn ghế học sinh thế nào phù hợp?

Theo thống kê của bộ y tế, con số đáng báo động về tỷ lệ trẻ em, học sinh sinh viên mắc các chứng bệnh về cong vẹo cột sống, gù lưng, cận thị gây mất thẩm mỹ nhiều đến cơ thể và vóc dáng. Ngoài nguyên nhân về cơ địa và bẩm sinh do di truyền, vị trí ngồi học tập hằng ngày là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng này.

Tại sao cần lựa chọn bàn ghế học sinh đạt tiêu chuẩn?

Bàn ghế học sinh là nơi để các em học sinh học và làm bài mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lại chưa để tâm đến các vấn đề về góc ngồi, vị trí ngồi và ánh sáng của góc học tập sao cho hợp lý. Lựa chọn bàn ghế không khoa học và đạt tiêu chuẩn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần học tập của con. Tư thế ngồi học chiếm phần lớn ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể. Cùng Kasha tìm hiểu về các tiêu chuẩn lựa chọn bàn ghế học sinh cho con em mình nhé!

tư vấn thiết kế bàn học sinh

Chiều cao ghế không phù hợp sẽ khiến cơ thể bạn tốn hơn 22% năng lượng duy trì, ngồi thư thế dù lưng quá mức thì sẽ tiêu tốn đến 46% năng lượng. Ngồi học khi bàn ghế không cân xứng sẽ khiến ngồi học không thoải mái và không tập trung.

Các tiêu chuẩn cơ bản khi lựa chọn bàn ghế học sinh

Bàn ghế học sinh phải rời, phần ghế có tựa lưng ngả ra phía sau góc 5 độ.

Mặt bàn phải phẳng, nhẵn và không có quá nhiều mặc sắc lòe loẹt. Màu sắc bàn dạng vân gỗ hoặc màu kem sáng màu sẽ kích thích não bộ và tập trung hơn trong việc học. Cạnh mặt bạn nên được bo tròn, mài nhẵn mịn để giúp an toàn cho các con khi sử dụng.

Mặt bàn phải rộng dài tối thiểu 40-50cm để giúp các con có không gian làm và học bài thoải mái hơn, để sách vở và dụng cụ học tập, đèn bàn gọn gàng.

Với những bàn học có liền kệ sách phía trên sẽ giúp phần che chắn trước mắt được lấp đầy với sách và tạo không khí học tập trung hơn.

bàn học sinh

Bàn học sinh với thiết kế phù hợp theo lứa tuổi học sinh, theo giới tính và theo sở thích của con

Các cha mẹ có biết, ở mỗi độ tuổi khác nhau đều có sở thích về hình ảnh và màu sắc khác nhau? Ví dụ như bàn ghế học sinh cho con ở tuổi tiểu học sẽ khác với trung học cơ sở và trung học phổ thông. Sở thích bàn ghế khác nhau về giới tính cũng vậy. Bé gái sẽ thường thích bàn làm việc trang trí những hình dễ thương và màu mè hơn so với bé trai. Học sinh tiểu học thường thích bàn học có các màu sắc nhân vật hoạt hình yêu thích, chất liệu bàn cũng cần mềm mại và êm ái hơn cho con. Khi lớn hơn chút, các con sẽ nhận thấy mình cần một bộ bàn ghế học sinh “người lớn” hơn chút nhưng vẫn mang net “ẩm ương”.

Còn khi lên cấp 3, khi này chương trình học đã ngày một dày đặc, việc sở hữu bộ bàn ghế học sinh giờ đây chỉ là vấn đề càng tiện lợi, thuận tiện và dễ ngồi học tập, hướng đến sự tập trung và yên tĩnh nhất là được.

Như vậy, bộ bàn ghế học sinh đóng vai trò quyết định đến sức khỏe và tinh thần học tập của con bạn. Hãy tìm hiểu về các tiêu chuẩn lựa chọn bàn ghế cũng như hãy hỏi con có sở thích thế nào. Bởi lẽ tinh thần của con khi học mới là điều quan trọng nhất.

góc học tập

TƯ VẤN THIẾT KẾ BÀN HỌC SINH THEO YÊU CẦU TẠI NỘI THẤT KASHA

Nội thất Kasha luôn hướng tới những sản phẩm cao cấp nhất, thoải mái nhất và thẩm mỹ cao cho khách hàng. Tại Kasha bạn có thể tìm thất bất cứ sản phẩm nội thất văn phòng nào phù hợp với doanh nghiệp, công ty bạn. Kasha cam kết tư vấn đến bạn những dòng sản phẩm nội thất chất lượng do chúng tôi sản xuất với mức giá vô cùng phải chăng. Bạn cũng có thể đặt với số lượng lớn, chúng tôi cam kết sẽ sản xuất và giao hàng kịp tiến độ cho bạn.

Nội thất kasha chuyên cung cấp bàn ghế văn phòng giá tốt nhất thị trường hiện nay , với cam kết đem lại chất lượng trong từng sản phẩm đến khách hàng sẽ là nền tảng cho sự phát triển vượt trội trong ngành nội thất Kasha

Địa chỉ: D5/641 ấp 4, đường Vườn Thơm, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
Hotline : 0286.271.2170
Website : noithatkasha.com  
Email : info@noithatkasha.com
Gmail : noithatkasha@gmail.com
Facebook : facebook.com/noithatkasha.com

Tin liên quan

Gói Tin tức

BÀN GIÁM ĐỐC - THỂ HIỆN TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO

Bàn giám đốc là một trong những loại bàn làm việc quan trọng nhất trong một văn phòng. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý, bàn giám đốc thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao và có thiết kế sang trọng, tinh tế. Một chiếc bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn so với các loại bàn khác để đảm bảo không gian làm việc rộng rãi. Bàn còn có thêm nhiều ngăn kéo và tủ đựng đồ để giúp người sử dụng sắp xếp tài liệu và đồ dùng công việc một cách gọn gàng và tiện lợi.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

MÁCH BẠN CHỌN MÀU GỖ HỢP THEO PHONG THỦY

Trong cuộc sống mỗi người đều có mang trên mình một mạng được gọi là KIM - MỘC - THỦY - HỎA - THỔ vậy chúng ta làm sao biết được mình thuộc mạng gì ? và nên dùng màu sắc gì để giúp mọi việc trong cuộc sống được thăng hoa nhiều may mắn hơn.Hãy xem bài viết phía dưới này nhé xem bạn có đang lựa chọn màu sắc đúng chưa nha.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tất cả những điều bạn cần biết về gỗ MFC

Tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình sản xuất, những ưu điểm của gỗ công nghiệp MFC trong sản xuất và thi công nội thất hiện đại

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Bí quyết bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mạng Thổ

Trong phong thủy có câu: Thổ sinh Kim, do đó, thuận lợi nhất đối với người mệnh Thổ đó chính là dùng chất liệu kim loại. Để tận dụng yếu tố này, nếu bạn là người mạng Thổ thì hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất có yếu tố kim loại trong đó. Ví dụ như: bàn làm việc có chân được lằm bằng sắt, hay bàn làm việc bằng kính sẽ giúp cho sự nghiệp của người mệnh Thổ thêm phần vững chắc đấy.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tiêu chuẩn chiều cao của bàn và ghế làm việc thế nào?

Thời gian làm việc ở văn phòng chiếm phần lớn thời gian của chúng ta. Do đó, để làm việc hiệu quả, thoải mái trong suốt khoảng thời gian đó thì chúng ta ngoài việc lựa chọn các mẫu sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, thân thiện, còn phải đảm bảo được các thông số về khoảng cách của sản phẩm để hạn chế tối đa các bệnh văn phòng thường gặp. Chúng tôi xin gửi đến cho các bạn những thông số về chiều cao đạt tiêu chuẩn để bạn lựa chọn khi mua các sản phẩm về nội thất văn phòng.

Xem gói Tin tức