Những nguyên tắc để thiết kế không gian văn phòng thông minh

Thiết kế văn phòng như thế nào để đảm bảo một không gian làm việc  thoáng đãng, thoải mái, kết nối đực các nhân viên trong công ty? Không quá khó như bạn nghĩ đâu.. Chỉ cần đáp ứng được các nguyên tắc dưới đây, bạn sẽ có được một không gian văn phòng như ý đấy.


1. Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ



Mỗi công ty, tổ chức đều có sơ đồ cơ cấu bộ máy tổ chức khác nhau. Hơn nữa, đặc trưng văn hóa công ty cùng với những tính chất riêng biệt trong lĩnh vực hoạt động sẽ đòi hỏi những nhu cầu, tiêu chuẩn không gian làm việc khác nhau.

Do đó, khi thiết kế không gian văn phòng, cần đo đếm nhu cầu của doanh nghiệp bạn ra sao? Nội thất văn phòng cần thiết nhất cho nhu cầu sử dụng đó là gì? Nguyên tắc thiết kế cũng phải xem xét để đạt được cân bằng giữa không gian làm việc, sự đầu tư trang thiết bị và chi phí. Một số nguyên tắc mà bạn cần chú ý như:
- Mặt bằng nên bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí mặt ngoài.
- Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất văn phòng.
- Thay đổi bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị.


Những nguyên tắc để thiết kế không gian văn phòng thông minh


2. Thiết kế văn phòng cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại



Một không gian văn phòng hiện đại là không gian đảm bảo được yêu cầu riêng tư, không gian làm việc độc lập cho mỗi cá nhân. Tuy nhiên, không gian đó vẫn phải nằm trong một tổng thể thống nhất.

Để làm được điều này thì doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm nội thất hỗ trợ cho điều này như: các thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, các thiết bị về âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ. Bàn làm việc của nhân viên nên có những vách ngăn trên bàn, tạo không gian làm việc độc lập.

Những nguyên tắc để thiết kế không gian văn phòng thông minh


3. Thiết kế văn phòng có khu vực hỗ trợ



Thông thường, mỗi không gian văn phòng ngoài khu vực làm việc của nhân viên còn có những khu vực phụ trợ khác, hỗ trợ cho quá trình hoạt động của doanh ngiệ như: phòng tiếp khách, khu sinh hoạt chung cho nhân viên như ăn uống, in ấn tài liệu, nhà kho, …

Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc chia sẻ các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác trong công việc chuyên môn. Mặt bằng tại các khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt đồ chia cách mà thay vào đó nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn.
Mặc dù chỉ xem là không gian phụ trợ nhưng nơi đây sẽ đóng vai trò quan trọng tỏng việc kết nối nhóm, cung cấp không gian làm việc cho các hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là các khu vực làm việc tạm thời của các nhân viên từ các nơi khác đến làm việc ngắn hạn… Các không gian làm việc theo mô hình này sẽ cung cấp tốt hơn, đa dạng hơn và thêm các hình thức làm việc trong văn phòng.

Những nguyên tắc để thiết kế không gian văn phòng thông minh


4. Thiết kế không gian văn phòng phụ trợ khác.

4.1 Không gian làm việc tạm

 

Khu vực dành cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong khoảng thời gian ngắn hoặc các khách hàng, đồi tác cần một không gian để giải quyết vấn đề cá nhân. Thông thường, những không gian này được bố trí với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được bố trí ngay cạnh hành lang để thuận tiện di chuyển, đây cũng là nơi được coi là bố trí chỗ làm tạm cho các khách đến liên hệ công tác.

4.2 Phòng họp không chính thức


Ngoài những cuộc họp mang tính chất quan trọng với các lãnh đạo cấp cao thì mỗi công ty cũng sẽ phát sinh các cuộc họp ở qui mô  nhỏ hơn giữa các đội nhóm với leader, trưởng phòng. Vậy thì một không gian nhỏ để tổ chức một cuộc họp, hội ý là điều cần thiết. Các không gian phòng họp này đuộc xem là không bị gò bò, áp lực cho những người tham dự cuộc họp, có thể thoải mái đề xuất ý tưởng hay cá quan điểm cá nhân. Đây là không gian mọi người có thể dễ dàng sử dụng mà không cần phải báo trước để được sử dụng.

Những nguyên tắc để thiết kế không gian văn phòng thông minh


4.3. Thiết kế không gian hỗ trợ làm dự án/ sáng tạo

 

Ở những doanh nghiệp lớn, cùng lúc sẽ có nhiều đội, nhóm, chạy nhiều dự án khác nhau. Khu vực hỗ trợ làm việc theo nhóm cũng như cho làm việc cá nhân và sử dụng các sản phẩm nội thất dễ dàng di chuyển. Điều này sẽ giúp làm việc nhóm hiệu quả hơn cũng nhưu tương tác nhân viên hiệu quả hơn. Từ đó sẽ mang đến hiệu quả của job mang lại tốt hơn.
Thông qua những nguyên tắc trong thiết kế văn phòng chuẩn kể trên hi vọng bạn sẽ xây dựng ý tưởng về không gian văn phòng làm việc cho mình thật như ý. Và sau đó, hãy đến với Nội thất KASHA để chúng tôi biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.


Nội thất KASHA luôn hướng tới những sản phẩm cao cấp nhất, thoải mái nhất và thẩm mỹ cao cho khách hàng. Tại KASHA bạn có thể tìm thất bất cứ sản phẩm 
nội thất văn phòng nào phù hợp với doanh nghiệp, công ty bạn. Kasha cam kết tư vấn đến bạn những dòng sản phẩm nội thất chất lượng do chúng tôi sản xuất với mức giá vô cùng phải chăng. Bạn cũng có thể đặt với số lượng lớn, chúng tôi cam kết sẽ sản xuất và giao hàng kịp tiến độ cho bạn.

Nội thất KASHA chuyên cung cấp bàn ghế văn phòng giá tốt nhất thị trường hiện nay, với cam kết đem lại chất lượng trong từng sản phẩm đến khách hàng sẽ là nền tảng cho sự phát triển vượt trội trong ngành nội thất KASHA

Địa chỉ: D5/641 ấp 4, đường Vườn Thơm, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
Hotline : 0286.271.2170
Website : noithatkasha.com  
Email : info@noithatkasha.com
Gmail : noithatkasha@gmail.com
Facebook : facebook.com/noithatkasha.com

Tin liên quan

Gói Tin tức

BÀN GIÁM ĐỐC - THỂ HIỆN TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO

Bàn giám đốc là một trong những loại bàn làm việc quan trọng nhất trong một văn phòng. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý, bàn giám đốc thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao và có thiết kế sang trọng, tinh tế. Một chiếc bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn so với các loại bàn khác để đảm bảo không gian làm việc rộng rãi. Bàn còn có thêm nhiều ngăn kéo và tủ đựng đồ để giúp người sử dụng sắp xếp tài liệu và đồ dùng công việc một cách gọn gàng và tiện lợi.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

MÁCH BẠN CHỌN MÀU GỖ HỢP THEO PHONG THỦY

Trong cuộc sống mỗi người đều có mang trên mình một mạng được gọi là KIM - MỘC - THỦY - HỎA - THỔ vậy chúng ta làm sao biết được mình thuộc mạng gì ? và nên dùng màu sắc gì để giúp mọi việc trong cuộc sống được thăng hoa nhiều may mắn hơn.Hãy xem bài viết phía dưới này nhé xem bạn có đang lựa chọn màu sắc đúng chưa nha.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tất cả những điều bạn cần biết về gỗ MFC

Tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình sản xuất, những ưu điểm của gỗ công nghiệp MFC trong sản xuất và thi công nội thất hiện đại

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Bí quyết bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mạng Thổ

Trong phong thủy có câu: Thổ sinh Kim, do đó, thuận lợi nhất đối với người mệnh Thổ đó chính là dùng chất liệu kim loại. Để tận dụng yếu tố này, nếu bạn là người mạng Thổ thì hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất có yếu tố kim loại trong đó. Ví dụ như: bàn làm việc có chân được lằm bằng sắt, hay bàn làm việc bằng kính sẽ giúp cho sự nghiệp của người mệnh Thổ thêm phần vững chắc đấy.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tiêu chuẩn chiều cao của bàn và ghế làm việc thế nào?

Thời gian làm việc ở văn phòng chiếm phần lớn thời gian của chúng ta. Do đó, để làm việc hiệu quả, thoải mái trong suốt khoảng thời gian đó thì chúng ta ngoài việc lựa chọn các mẫu sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, thân thiện, còn phải đảm bảo được các thông số về khoảng cách của sản phẩm để hạn chế tối đa các bệnh văn phòng thường gặp. Chúng tôi xin gửi đến cho các bạn những thông số về chiều cao đạt tiêu chuẩn để bạn lựa chọn khi mua các sản phẩm về nội thất văn phòng.

Xem gói Tin tức