Bạn biết gì về bàn làm việc đứng?

Ngồi làm việc dường như là một khái niệm đã quá cũ, xu thế mới hiên nay của giới văn phòng đó là đứng làm việc. Câu chuyện trên khá là thú vị và hoàn toàn la sự thật khi mà thị tường nội thất văn phòng mới đây đã đón chào một dòng sản phẩm mới là bàn làm việc đứng. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


1. Nguồn gốc của bàn làm việc đứng.


Bàn làm việc đứng hay còn gọi là StaDESK, là viết tắt của cụm từ Stand - desk. Nghĩa là bàn làm việc đứng. Chiếc bàn là sáng kiến của Arshad Chowdhury, 37 tuổi, một nhà thiết kế quảng cáo sức khỏe, người Úc.

Bạn biết gì về bàn làm việc đứng?

Anh ta đã khi tự kết luận rằng việc ngồi quá nhiều trước máy tính có hại cho sức khỏe của anh ta và quyết định thay đổi cách làm việc từ 2 năm trước sau. Tờ Báo cáo Y tế dự phòng của Úc sau đó  đã cho đăng tải một nghiên cứu khoa học được dự báo sẽ có những tác động mạnh mẽ đến thói quen làm việc của dân văn phòng . Theo đó, nhóm nhà khoa học này đã nghiên cứu trên 30 nhân viên tổng đài Optus trong vòng 5 tháng. Nhóm tình nguyện viên đã được chia thành hai nhóm. Một nhóm làm với bàn làm việc đứng và một nhóm vẫn ngồi làm việc như thông thường.

Sau 5 tháng nghiên cứu, tiến sĩ Josephine Chau đã đưa ra một kết quả bất ngờ. Những người tham gia thí nghiệm cho biết họ cảm thấy thoải mái và năng nổ hơn cả khi ngồi. Ông còn hào hứng cho biết, theo quan sát của ông, những người sử dụng bàn làm việc đứng có tinh thần và năng lượng làm việc cao gấp 7 lần bình thường.



Bạn biết gì về bàn làm việc đứng?

2. Hiệu quả không ngờ từ bàn làm việc đứng.


   

Mặc dù mới chỉ ra mắt thị trường nội thất trong thời gian ngắn nhưng bàn làm việc đứng đã có những thể hiện chứng tỏ những điểm ưu việt của mình.

- Bàn làm việc đứng phù hợp sử dụng cho những môi trường làm việc chung hoặc các không gian làm việc nhóm, nơi các thành viên trong công ty có thể thoải mái tương tác và trò chuyện cùng với nhau. Việc mọi người cùng đứng là làm việc sẽ là điuè kiện để chúngt a di chuyển và phối hợp công việc thuận lợi hơn là chỉ ngồi cố định tại bàn.


- Bàn làm việc đứng với tác dụng giảm bớt áp lực lên các cơ và khung xương.  Vốn dĩ khi ngồi làm việc thì các bộ phận như vai, cổ,… phải liên tục hoạt động,.. nâng đỡ phần cánh tay để viết lách, đán máy,… động tác này về lâu  về dài sẽ khiến các cơ bị quá tải, gây mệt mỏi và đau nhức. Tuy nhiên, khi làm việc ở tư thế đứng se mang đến một sự thoải mái rõ rệt mà cơ thể chugns ta dễ dàng cảm nhận được.


- Làm việc với bàn làm việc đứng giúp cho máu lưu thông từ chân lên đỉnh đầu thông suốt, duy trì  máu lên não tốt. Do đó, tinh thần luôn tỉnh táo và sảng khoái. Điều đó không những giúp dân văn phòng bảo vệ sức khỏe mà bàn làm việc đứng còn có tác dụng tăng năng suất và năng lượng làm việc. Đồng thời da và hệ thần kinh cũng được lợi từ việc vận động.


3. Lưu ý khi làm việc với bàn làm việc đứng


Để bàn làm việc đứng phát huy tối đa hiệu quả của mình, trong quá trình sử dụng nó chúng ta cần phải ghi nhớ một vài điều sau đây

3.1 Lựa chọn không gian để đặt bàn làm việc đứng phù hợp


Do đây là sản phẩm văn phòng mới hoàn toàn, thêm vào đó là nó đi ngược lại thói quen cũng nhưu quan niệm truyền thống về bàn làm việc, do đó cần đảm bảo rằng chúng sẽ được sử dụng một cách tối ưu khi được đưa vào nơi làm việc. Trước tiên, hãy đánh giá mức độ quan tâm của nhân viên, sự phù hợp của chiếc bàn này tại không gian làm việc để từ đó phân tích và tìm ra những giải pháp sử dụng sao cho phù hợp. Tránh làm mất chi phí đầu tư của doanh nghiệp mà lại không được sự hưởng hứng của nhân viên.

Bạn biết gì về bàn làm việc đứng?


3.2 Điều chỉnh dần dần giữa đứng và ngồi


Nếu bạn muốn sử dụng bàn làm việc đứng trong không gian làm việc của mình, hãy thiết lập chế độ giữa việc đứng và ngồi làm việc một cách linh hoạt.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc linh hoạt thay đổi trạng thái giữa việc đứng hoặc ngồi làm việc sẽ giúp giảm thiểu sự khó chịu của cơ thể, từ đó cải thiện hiệu suất lao động của nhân viên theo những cách tích cực
.  Đối với những người trước đây chỉ ngồi làm việc, việc ngay lập tức chuyển sang chế độ khi đứng làm việc là việc tương đối khó khăn. Hãy khuyến khích nhân viên của mình điều chỉnh các trạng thái đứng hoặc ngồi làm việc theo nhu cầu để tạo sự thoải mái một cách tối ưu nhất.



3.3 Đặt màn hình máy tính một khoảng cách thích hợp


Hầu như các doanh nghiệp hiên nay đều xử lý công việc qua máy tính. Do đó, khi sử dụng bàn làm việc đứng cần tính toán được khoảng cách an toàn từ mắt đến màn hình máy tính một cách hiệu quả. Trong trường hợp đứng làm việc, phần trên cùng của màn hình máy tính cần phải được đặt ở ngay dưới mắt. Đối với những người làm việc 2 màn hình, điều quan trọng là bạn cần phải điều chỉnh nó dựa trên sự ưu tiên về màn hình.

Như vậy, thị trường nội thất văn phòng lại thêm một sản phẩm mới, tức là thêm một sự đa dạng. Mọi sự cải tiến đều hướng đến hiệu quả của người dùng và hiệu quả đáp ứng công việc. Hi vọng, qua bài viết này, Nội thất KASHA đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích cho việc thiết kế, đầu tư nội thất văn phòng của mình.

Địa chỉ: D5/641 ấp 4, đường Vườn Thơm, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
Hotline : 0286.271.2170
Website : noithatkasha.com  
Email : info@noithatkasha.com
Gmail : noithatkasha@gmail.com
Facebook : facebook.com/noithatkasha.com

Tin liên quan

Gói Tin tức

BÀN GIÁM ĐỐC - THỂ HIỆN TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO

Bàn giám đốc là một trong những loại bàn làm việc quan trọng nhất trong một văn phòng. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý, bàn giám đốc thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao và có thiết kế sang trọng, tinh tế. Một chiếc bàn giám đốc thường có kích thước lớn hơn so với các loại bàn khác để đảm bảo không gian làm việc rộng rãi. Bàn còn có thêm nhiều ngăn kéo và tủ đựng đồ để giúp người sử dụng sắp xếp tài liệu và đồ dùng công việc một cách gọn gàng và tiện lợi.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

MÁCH BẠN CHỌN MÀU GỖ HỢP THEO PHONG THỦY

Trong cuộc sống mỗi người đều có mang trên mình một mạng được gọi là KIM - MỘC - THỦY - HỎA - THỔ vậy chúng ta làm sao biết được mình thuộc mạng gì ? và nên dùng màu sắc gì để giúp mọi việc trong cuộc sống được thăng hoa nhiều may mắn hơn.Hãy xem bài viết phía dưới này nhé xem bạn có đang lựa chọn màu sắc đúng chưa nha.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tất cả những điều bạn cần biết về gỗ MFC

Tìm hiểu về nguyên liệu, quy trình sản xuất, những ưu điểm của gỗ công nghiệp MFC trong sản xuất và thi công nội thất hiện đại

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Bí quyết bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mạng Thổ

Trong phong thủy có câu: Thổ sinh Kim, do đó, thuận lợi nhất đối với người mệnh Thổ đó chính là dùng chất liệu kim loại. Để tận dụng yếu tố này, nếu bạn là người mạng Thổ thì hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất có yếu tố kim loại trong đó. Ví dụ như: bàn làm việc có chân được lằm bằng sắt, hay bàn làm việc bằng kính sẽ giúp cho sự nghiệp của người mệnh Thổ thêm phần vững chắc đấy.

Xem gói Tin tức

Gói Tin tức

Tiêu chuẩn chiều cao của bàn và ghế làm việc thế nào?

Thời gian làm việc ở văn phòng chiếm phần lớn thời gian của chúng ta. Do đó, để làm việc hiệu quả, thoải mái trong suốt khoảng thời gian đó thì chúng ta ngoài việc lựa chọn các mẫu sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, thân thiện, còn phải đảm bảo được các thông số về khoảng cách của sản phẩm để hạn chế tối đa các bệnh văn phòng thường gặp. Chúng tôi xin gửi đến cho các bạn những thông số về chiều cao đạt tiêu chuẩn để bạn lựa chọn khi mua các sản phẩm về nội thất văn phòng.

Xem gói Tin tức